false อาชีพเสริม ขายหม่านโถ่วฟักทอง พร้อมสูตร กำไร 390 บาท/วัน ~ เว็บไซด์หางาน : งาน Part-time รายได้พิเศษ รายได้เสริม งานคีย์ข้อมูล งานทำที่บ้าน และบทความอื่นๆ

25 กรกฎาคม 2558

ในยุคที่ข้าวของแพง ผู้คนตกงานรายได้น้อย คิดจะหารายได้เสริม หรือใครที่มีความสามารถในตัวนำออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ อย่ามองข้ามสูตรเล็กๆน้อยๆ บางทีก็ช่วยเราพอประทังชีวิตได้ทางหนึ่ง ในยามที่เราต้องการและขัดสน อาชีพเสริม ขายหม่านโถ่วฟักทอง ก็ไม่เลวนะ!!



อาชีพเสริม ขายหม่านโถ่วฟักทอง




เพราะสูตรต่างๆ ของซาลาเปา และหม่านโถ่ว ผู้ที่ทำขายเป็นอาชีพหรือทำเป็นแล้วน้อยคนนักที่จะบอกสูตรลับให้กับผู้อื่น แต่ถ้าเพื่อน ๆ ทำได้ออกมาดี ทำขายแล้วรวย และยึดเป็นอาชีพเสริมก็ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรื่องขึ้นต่อๆไปนะค่ะ


สูตรหม่านโถวฟักทองที่เราทำขายอยู่ เราสามารถเอาไปดัดแปลงใหม่ ตามชอบ เช่นเพิ่มความหวาน หรือเพิ่มฟักทอง ใส่นม หรืออื่นๆๆที่คิดว่าจะอร่อยแล้วทำออกมาขายได้ แต่ทั้งนี้ถ้าเราทำออกมาขายแล้วต้องคำนวนถึงต้นทุนและราคาขายต่อชิ้น ต้องมีกำไรบ้าง ถึงจะสมดุลกัน

ถ้าเราขายราคาถูกก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้วัตถุดิบทีมีราคาแพง อันนี้ต้องไปคิดคำนวนเอง


"หม่านโถว" คือซาลาเปาที่ไม่มีไส้ ชาวจีนสมัยก่อน นิยมทานกับขาหมูและยังเป็นขนมมงคลที่นิยมนำไปไหว้เจ้าในเทศกาลต่างๆเช่นตรุษจีนหรือ เช็งเม้ง โดยเชื่อว่า ชีวิตหรือกิจการจะเฟื่องฟูเหมือนหม่านโถ่วนั่นเอง



หม่านโถ่วมีหลายชนิด เช่น หม่านโถ่วเผือก หม่านโถ่วสีขาวธรรมดา หม่านโถวฟักทองสมัยนี้หลายคนนำมาดัดแปลงเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าและเพิ่มยอดขาย เช่น ใส่น้ำดอกอัญชัน หรือ แครอทขูด หรือ ใส่สีของธรรมชาติลงไปทำให้ สวยน่าทานยิ่งขึ้น แต่ที่ทำขายอยู่ปัจจุบันเป็นหม่านโถวฟักทอง และเคยทำมาแล้วหลายอย่าง แต่ทำออกมาแล้วจะขายแข่งกันทำให้เรางานเพิ่มมากขึ้น และถ้ามีหลายอย่างมากเกินไป
เด็กๆก็จะเลือกกิน ทำให้ขายไม่ดีทุกอย่างเลยต้องทำอยู่อย่างเดียวคือ " หม่านโถวฟักทอง "



สูตรหม่านโถ่วฟักทอง ส่วนผสม
1.แป้งสาลีเอนกประสงค์ 1 ก.ก ฟักทองนึ่งสุกแกะเปลือกแล้ว 500 กรัม
เนยขาว 60 กรัม sp 2 ชต.
2.น้ำตาลทรายขาว 350 กรัมฝงฟู 2 ช.ต ยีสต์แห้ง1 1/2 ช.ต
กลือป่น 1 ช.ช น้ำเปล่า 200-300 ม.ล

(นำส่วนผสมที่ 2 ผสมเข้าด้วยกันแล้วพักทิ้งไว้ ราว 30 นาที)


หลังจากนั้นนำแป้งและฟักทองนึ่งสุกลงอ่างผสม แล้วเทส่วนผสมที่ 2 เทลงไปแล้วนวดให้เข้ากัน จนกว่าเนื้อแป้งเนียนเข้ากันดี ถ้าแป้งนิ่มหรือเละมากไปให้เติมแป้งสาลีลงไปได้อีก หรือแป้งแข็งไปให้เติมน้ำลงไปได้อีก ทั้งนี้เราจะกะให้พอดีครั้งเดียวไม่ได้ เนื่องจากขึ้นอยู่กับความชื้นของเนื้อฟักทอง ทางที่ดีควรใส่น้ำ 200 ม.ล ก่อน แล้วเติมทีหลังได้ถ้าแป้งออกมาแข็งไป

(ถ้าแป้งเนียนและส่วนผสมทุกอย่างพอดีลงตัวแป้งจะไม่ติดอ่างผสม)


นำออกมาจากเครื่องผสมแป้งแล้วนวดให้ลมออก แล้วทำเป็นฟอร์มรูปวงรี


พักไว้ราว 45--60 นาทีเพื่อให้ยิสต์ทำงาน


พอนวดเข้ากันดีแล้ว นำมาทำเป็นฟอร์มให้กลมใหญ่แล้วใช้ผ้าหรือพลาสติกคลุมทิ้งเอาไว้นาน 45 นาที เพื่อให้แป้งขึ้นและพองตัว หลังจากนั้นเราจะแบ่งแป้งออกเป็นชิ้นเล็กราว 35-40 กรัม แล้วกลิ้งให้เนียนกลม วางบนกระดาษสี่เหลี่ยมที่ตัดเอาไว้แล้วทำจนหมดแล้วนำลงวางในซึ้ง หรือรังถึง ใช้ฝาปิดเอาไว้แป้งจะได้ไม่แห้ง ทิ้งไว้ให้แป้งขึ้นอีกเท่าตัว หรือราว 2 ชั่วโมง


พอหม่านโถ่วขึ้นเต็มที่แล้ว ต้มน้ำให้เดือดพล่าน แล้วค่อยๆยกหม่านโถ่วขึ้นนึ่ง ระวังอย่าให้สะดุด ใช้เวลานึ่งาว 20 นาที จะได้หม่านโถ่วราว 60 -70 ลูกในซึ้ง และที่วางบนโต๊ะ ขึ้นเต็มที่และพอที่จะนึ่งได้แล้วค่ะ ในซึ้งด้านบนนี้ ขึ้นได้ที่และพอนึ่งได้แล้วค่ะ ถ้าปล่อยให้ขึ้นมากไป นึ่งออกมาแล้วหม่านโถ่วจะเหี่ยว บางวันอากาศไม่ร้อนต้องยกซึ่งมาวางตากแดดเพื่อจะได้ขึ้นเร็วๆ







หลังจากนึ่งเสร็จแล้ว ถ้าต้องการทำจุดสีแดง ให้ใช้ไม้จิ้มฟันจุ่มลงในสีผสมอาหาร แล้วนำมาแทงตรงกลางหม่านโถ่ว เราจะได้จุดสีแดงสวยงามค่ะ

การทำหม่านโถ่วขายกำไรจะดีมาก เพราะทำไม่ยากและไม่ต้องใส่ไส้ ถ้าเราคิดคำนวน ราคาต้นทุกออกมาโดยคิดจากวัตถุดิบต่างๆทั้งหมด และค่าใช้จ่ายต่างๆรวมกันออกมา
แล้วนำมาหักออกจากราคาที่เราขายได้ทั้งหมดจะกำไรดีมากเช่น
- แป้งสาลี 1 กิโลกรัม ราว 25 บาท
- น้ำตาลทราย 8 บาท เนยขาว 5 บาท
- ฟักทองราว 15 บาท
- sp ราว 7 บาท
- ยิสต์และผงฟู ราว 15 บาท
- ค่ากระดาษอง แก๊สที่นึ่งและค่าแรงรวมกันอกมา ราว 35 บาท
รวมกันออกมาได้ 100 เราลงทุนไป ทั้งหมดนี้ทำหม่านโถ่วได้ราว 70 ลูก
ถ้าเราขายลูกละ 6 บาท เราจะได้เงิน 420 บาทหักต้นทุนออกไป 100 บาท จะเหลือกำไร 320 บาท
และถ้าเราขายลูกละ 7 บาท เราจะได้ เงิน 490 บาท หักต้นทุนออกไป 100จะเหลือกำไร 390 บาท




=======================================































0 ความคิดเห็น:

งาน part time กรุงเทพแถวลาดพร้าว

Translate

รายได้เสริม ทำที่บ้าน

รายได้เสริม ทำที่บ้าน
ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา รับสมัครผู้ที่มีอายุ 18+ ปีขึ้นไป ที่สามารถใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตระดับพื้นฐานได้ ผ่านสัมภาษณ์แล้วสามารถเริ่มงานได้ทันที เรามีคนสอนงานให้ก่อน….

โพสต์แนะนำ

งาน Part time รายได้เสริม รายวัน ไม่จํากัดวุฒิ และ ประสบการณ์

งาน Part time รายได้เสริม รายวัน ไม่จํากัดวุฒิ และ ประสบการณ์ | เพียงสามารถใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตระดับพื้นฐานได้ ไม่จำเป็นต้องเก่...

งาน part time เสาร์ อาทิตย์

รับด่วน! งาน part time เสาร์ อาทิตย์

โพสต์ยอดนิยม

โพสต์ยอดฮิต มาใหม่ล่าสุด

JavaScript